สมัครสินเชื่ออเนกประสงค์ส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน บัตรกดเงินสดอัตราดอกเบี้ยถูก 2024/2567

สินเชื่ออเนกประสงค์แบบไหนได้วงเงินเยอะที่สุด และดอกเบี้ยต่ำสุด

 

สินเชื่อบนโลกใบนี้ต้องบอกว่ามีหลากหลายรูปแบบมาก เพราะธนาคารและสถาบันการเงินต่างออกโปรดักต์ใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการของมนุษย์เรา ทั้งสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด สินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถ เงินกู้ผ่อนรายเดือนแต่ที่น่าจับตามองที่สุดก็คือ สินเชื่ออเนกประสงค์นั่นเอง เพราะมันเป็นสินเชื่อที่หลายๆ คนจำสับสนกับสินเชื่อเงินสด ว่าทั้งสองอย่างมันเหมือนกัน วันนี้เราจะพาไปดูเองว่ามันเหมือนกันจริงมั้ย และทำไมสินเชื่ออเนกประสงค์ถึงน่าสนใจที่สุด

 

สินเชื่ออเนกประสงค์กับสินเชื่อเงินสดต่างกันยังไง

จริงๆ แล้วหลายคนอาจสงสัยว่าทั้งสองสิ่งนี้แตกต่างกันมั้ย คำตอบคือ มันเหมือนกัน เพราะสินเชื่ออเนกประสงค์นั้นเป็นหนึ่งในส่วนย่อยของสินเชื่อเงินสดนั่นเอง ซึ่งความอเนกประสงค์ตามชื่อของมัน ทำให้เราสามารถนำเงินก้อนนี้ไปใช้จ่ายได้ตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการกู้ซื้อบ้าน ซื้อรถ ลงทุนธุรกิจ หรือซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านก็ทำได้ทั้งสิ้น

โดยสินเชื่ออเนกประสงค์นี้เราก็จะได้รับเงินสดไปใช้ตามความต้องการของตัวเอง แต่ข้อดีคือ ดอกเบี้ยที่ได้รับจะต่ำและใช้เวลาในการผ่อนที่ยาวนาน

ซึ่งเราสามารถขอสินเชื่ออเนกประสงค์ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบบ้านแลกเงิน รถแลกเงิน หรือแม้แต่บัตรกดเงินสดก็นับเป็นสินเชื่ออเนกประสงค์เช่นกัน

 

สินเชื่ออเนกประสงค์ตัวไหนน่าใช้งานที่สุด

สินเชื่ออเนกประสงค์จะถูกแบ่งย่อยออกมามากมายหลากหลายรูปแบบ ซึ่งข้อดีแต่ละตัวก็จะแตกต่างกันออกไปดังนี้เลย

  1. บัตรกดเงินสด

นี่เป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ที่คนนิยมใช้กันมากที่สุด เพราะเป็นบัตรที่จะรูดเงินมาใช้จ่ายเมื่อไหร่ก็ได้ สามารถกดเงินสดจากตู้ ATM ทั่วประเทศมาใช้งานได้เลย สะดวกสบาย ง่ายดาย และเข้าถึงเงินได้เร็ว แต่ข้อเสียคือการมีทำบัตรกดเงินสดดอกเบี้ยแพง 28% ต่อปี

  1. สินเชื่อรถแลกเงิน

นี่เป็นสินเชื่อของคนมีรถ เอารถมาค้ำประกันไว้แล้วเอาเงินไป แต่เรายังได้รถขับกลับบ้านอยู่ โดยจะทำให้ได้เงินก้อนมาเยอะ ได้วงเงินสูง ดอกเบี้ยก็ถูก 5-12% ต่อปี แต่ต้องมีรถยนต์เท่านั้นถึงทำได้

  1. สินเชื่อบ้านแลกเงิน

สำหรับใครที่อยากได้ดอกเบี้ยถูก ให้สมัครสินเชื่ออเนกประสงค์ตัวนี้เลย เพราะพอเรามีบ้านมาค้ำประกันก็จะได้วงเงินมหาศาล และดอกเบี้ยแค่ 5-9% ต่อปีเท่านั้นเอง ซึ่งเราสามารถขอวงเงินสูงสุดได้ถึง 90% ของสินทรัพย์ที่เราเอาไปค้ำอีกด้วย เช่น บ้านหลังละ 5 ล้าน ก็สามารถขอสินเชื่อได้ 4 ล้านกว่าๆ เลย

  1. สินเชื่อส่วนบุคคล

สุดท้ายแล้วก็คือสินเชื่อส่วนบุคคลซึ่งจะเน้นเรื่องการกู้ยืมแบบง่ายๆ ไม่ต้องมีอะไรมาค้ำประกันทั้งสิ้น ขอแค่มีเอกสารมาแสดงหลักฐานการมีตัวตนต่างๆ ก็สามารถกู้เงินไปได้ตามที่ต้องการ โดยข้อดีของมันคือ เหมาะกับคนที่มีประวัติการกู้ยืมที่ขาวสะอาด ไม่มีค้างชำระ เพราะไม่อย่างนั้นจะผ่านยาก แต่ข้อเสียคือดอกเบี้ยที่สูง 19-24% ต่อปีเลย

 

ลองเลือกกันดีๆ นะครับว่าจะใช้สินเชื่ออเนกประสงค์ตัวไหนดี เพราะถ้าคุณมีสินทรัพย์ไปค้ำประกันก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะได้เงินก้อนไว้ในครอบครอง แต่ถ้าไปขอสินเชื่ออเนกประสงค์ตัวเปล่าก็อาจเจอกับค่าดอกเบี้ยที่สูงขึ้นได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นจะเลือกใช้บริการสินเชื่อแบบไหนก็ช่างใจกันไว้ดีๆ